Thiết kế chưa có tên (2)
Hinh-2

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOA) giữa Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH và Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA)

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH (UEH – CELG) và Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) đã diễn ra thành công tốt đẹp vào sáng ngày 29 tháng 03 năm 2024 tại Cơ sở A UEH, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.

 

Tham dự lễ ký kết, về phía Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Khánh Nam – Hiệu trưởng UEH – CELG; Quý Thầy Cô là lãnh đạo khoa, bộ môn và các bạn sinh viên UEH.

Về phía khách mời có sự tham gia của Bà Khuất Thị Liên Hương, Giám đốc Đào tạo, ACCA Khu vực Đông Nam Á lục địa; Bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – Trưởng ban Đối ngoại – Khối Giáo dục Đào tạo, ACCA Việt Nam; Bà Ca Nguyễn Thùy Nhung – Hội viên kỳ cựu ACCA, Giám đốc Bộ phận Tư vấn Thuế tại KPMG Việt Nam; Bà Lê Nguyễn Thùy Mai – Trưởng phòng tuyển dụng cấp cao và Ông Phạm Ngọc Hùng – Trưởng nhóm tuyển dụng nhân sự.

Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) là Hiệp hội nghề nghiệp quốc tế dành cho các chuyên gia ngành tài chính, kế toán, kiểm toán và quản trị. Mục tiêu hoạt động của Hiệp hội là mang đến cơ hội đạt được chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị quốc tế và được công nhận rộng rãi trên toàn cầu cho bất kỳ những ai có niềm đam mê năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị.

Đại diện Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH và ACCA tham dự lễ ký kết

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Khánh Nam – Hiệu trưởng Trường Kinh Tế, Luật Và Quản lý nhà nước UEH nhấn mạnh tầm quan trọng của tính thực tiễn về nguyên tắc làm việc tại doanh nghiệp trong quá trình giảng dạy, xây dựng chiến lược đào tạo để khi sinh viên tốt nghiệp nhận được sự công nhận từ các doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển của đất nước, hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng. Do đó, việc xây dựng mối quan hệ với ACCA trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các hợp tác về liên kết các chương trình đào tạo, các đề tài và hoạt động khoa học cùng với các chương trình về phát triển nguồn nhân lực, sẽ đánh dấu những bước tiến mới trong công bằng và sự phát triển bền vững của hai đơn vị.

PGS.TS. Phạm Khánh Nam – Hiệu trưởng Trường Kinh Tế, Luật Và Quản lý nhà nước UEH phát biểu tại buổi lễ

Đại diện cho ACCA khu vực Đông Nam Á lục địa, Bà Khuất Thị Liên Hương – Giám đốc Đào tạo đã bày tỏ sự cảm kích dành cho Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH vì sự tiếp đón nồng hậu và tổ chức lễ ký kết, đồng thời rất phấn khởi vì UEH-CELG là đơn vị đào tạo uy tín về kinh tế, tài chính công,… ACCA Việt Nam tin rằng việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với UEH-CELG sẽ góp phần nâng cao năng lực hội nhập thị trường lao động chất lượng cao đến sinh viên, nghiên cứu, đào tạo trong những lĩnh vực về Kinh tế, Tài chính công, Thuế, Kế toán… đặc biệt là những lĩnh vực hai bên đều đang chú trọng. UEH-CELG cùng ACCA sẽ hợp tác xây dựng một nguồn nhân lực giỏi về chuyên môn và cả đạo đức nghề nghiệp.

Bà Khuất Thị Liên Hương – Giám đốc Đào tạo đại diện phát biểu tại lễ ký kết

Nội dung ký kết thỏa thuận hợp tác được triển khai thực hiện giữa khoa Tài chính công – Trường Kinh Tế, Luật Và Quản lý nhà nước UEH với ACCA Việt Nam trong thời gian tới bao gồm:

  • Chuyên gia và hội viên của ACCA tham gia chia sẻ thực tế, giảng dạy cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng liên quan đến thuế và các lĩnh vực liên quan;
  • Xây dựng, đánh giá, đóng góp chương trình đào tạo, gia tăng tính thực tiễn trong hoạt động giảng dạy và học tập, qua buổi tọa đàm chuyên môn về thuế và tài chính công;
  • Tổ chức và làm giám khảo các cuộc thi học thuật về thuế và tài chính công cho sinh viên;
  • Chương trình vườn ươm tài năng thuế ngoại khóa về Học phần ACCA Taxation – Vietnam (Thuế Việt Nam);
  • Các buổi tọa đàm về thuế và cân nhắc hướng tới lồng ghép các chứng chỉ ACCA như CertIPSAS và CertPFM vào chương trình giảng dạy.

Đại diện Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH và Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc thực hiện nghi thức ký kết

 

Tiếp nối chương trình là Tọa đàm Tìm hiểu văn bằng ACCA và định hướng nghề nghiệp chuyên ngành thuế dành cho sinh viên UEH với phần chia sẻ đến từ Chị Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu, Trưởng ban Đối ngoại, Khối Giáo dục – Đào tạo, ACCA về chủ đề “Tìm hiểu về văn bằng ACCA và cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành thuế”.

Phần thứ hai của Workshop, Anh Phạm Ngọc Hùng, Trưởng nhóm tuyển dụng nhân sự, KPMG Việt Nam đã trình bày về chủ đề Thông tin và quy trình tuyển dụng vào Bộ phận Tư vấn Thuế tại KPMG Việt Nam. KPMG Việt Nam là một trong bốn công ty Big4 trong lĩnh vực kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam.

Phần thứ ba của chương trình là những chia sẻ thực tế từ Chị Ca Nguyễn Thùy Nhung – Hội viên kỳ cựu của ACCA đồng thời là Giám đốc Bộ phận Tư vấn Thuế tại KPMG Việt Nam về “Hành trang sinh viên cần chuẩn bị, bí quyết để thực tập và tuyển dụng vào Bộ phận Tư vấn thuế tại KPMG cũng như các doanh nghiệp Big4.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH – CELG và ACCA sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác bền chặt và lâu dài trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước. Trên cơ sở đó mối quan hệ hợp tác này sẽ đạt được những thành công tốt đẹp trong thời gian tới, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên và đóng góp thiết thực vào nền kinh tế Việt Nam.

Một số hình ảnh khác tại buổi ký kết