Thiết kế chưa có tên (2)
Hinh-2

Lễ ký kết Biên bản thống nhất nội dung hợp tác (MOA) giữa Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH – Khoa Tài chính công và Công ty cổ phần MISA năm 2022

Sáng ngày 24/5/2022, tại phòng B1-1001, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH – Khoa Tài chính công (CELG-UEH) đã chính thức ký kết Biên bản thống nhất nội dung hợp tác (MOA) với Công ty cổ phần MISA năm 2022. Việc hợp tác này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành Thuế trong kinh doanh, Quản lý thuế và Tài chính công của Khoa Tài chính công, giúp sinh viên nâng cao kiến thức thực tế và tiếp cận nhiều cơ hội trong công việc.

 

Tham dự lễ ký kết, về phía CELG-UEH có: TS. Phạm Khánh Nam – Phó Hiệu trưởng CELG; PGS.TS. Diệp Gia Luật – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Tài chính công; cùng quý Thầy/Cô và các bạn sinh viên CELG-UEH. Về phía Công ty MISA có sự tham dự của Ông Lê Hữu Nguyên – Giám đốc VPĐD TP.HCM – Công ty Cổ phần MISA cùng các chuyên viên đại diện các phòng ban của công ty Cổ phần MISA. Công ty MISA là đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm hỗ trợ các mảng từ cơ quan nhà nước đến doanh nghiệp và cả hộ kinh doanh cá nhân như: nền tảng Quản trị tài chính nhà nước, nền tảng giáo dục, tài chính – kế toán, marketing – bán hàng, quản trị nguồn nhân lực,… Ngoài ra với mong muốn chia sẻ tri thức cho cộng đồng, trong những năm qua, MISA đã có chính sách hợp tác đào tạo với trên 600 Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các Trung tâm đào tạo. Mỗi năm, hàng chục nghìn sinh viên được đào tạo về nghiệp vụ và thực hành phần mềm MISA hoàn toàn miễn phí. Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế Tp.Hồ Chí Minh và công ty Cổ phần MISA đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 05 năm. Trên tinh thần văn bản thỏa thuận hợp tác đó, cùng với mối quan hệ gắn bó truyền thống lâu dài của Khoa Tài chính Công, sáng ngày 24/5/2022, tại phòng B1-1001, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH – Khoa Tài chính công (CELG-UEH) đã chính thức ký kết Biên bản thống nhất nội dung hợp tác (MOA) với Công ty cổ phần MISA triển khai  một số nội dung hợp tác cụ thể cho năm 2022.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Phạm Khánh Nam – Phó Hiệu trưởng CELG chia sẻ: “Sự hợp tác là sự đóng góp giữa hai đơn vị để tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn sự phát triển đơn lẻ; Gía trị gia tăng không chỉ mang lại cho từng bên tham gia hợp tác mà còn đóng góp cho xã hội. Điều kiện cho sự hợp tác cần sự tôn trọng, lòng tin và nền tảng này đã được xây dựng qua quá trình lâu dài làm việc cùng nhau, và bên cạnh đó điều tuyệt vời hơn là hai bên đã cùng nhau chia sẻ những giá trị chung, công ty cổ phần MISA có giá trị theo đuổi là “Xả thân – Sáng tạo – Phụng sự xã hội”, tôi ngạc nhiên với một doanh nghiệp hoạt động ở mảng thị trường như Công ty cổ phần MISA nhưng đặt rất nhiều giá trị công ty vào mảng “phụng sự xã hội” – điều này cho thấy công ty MISA và giá trị, nhiệm vụ mà Đại học Kinh tế và trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước đang hướng đến có cùng sự tương đồng và cùng một hướng nhìn, cùng chia sẽ những giá trị vì cộng đồng”. Điều này rất là tuyệt vời cho nền tảng sự hợp tác lâu dài không chỉ riêng ngày hôm nay mà còn cho sự hợp tác lâu dài về sau.”

Nội dung ký kết biên bản hợp tác cụ thể giữa công ty cổ phần MISA và khoa Tài chính công năm 2022 tập trung vào nội dung thực tập tốt nghiệp cho sinh viên và công tác tuyển dụng nhân sự của công ty cổ phần MISA. Ngoài ra, còn có rất nhiều nội dung khác liên quan tới hoạt động tiềm năng trong tương lai như hội thảo khoa học chia sẻ kiến thức, hoạt động cộng đồng đóng góp chung cho xã hội. Thay mặt cho Ban Giám hiệu Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước , TS. Phạm Khánh Nam gửi lời cảm ơn đến ông Lê Hữu Nguyên cùng các chuyên viên của công ty cổ phần MISA đã tham dự buổi kí kết biên bản hợp tác với Khoa Tài chính công.

Trong khuôn khổ chương trình, TS. Phạm Khánh Nam, PGS.TS. Diệp Gia Luật và Ông Lê Hữu Nguyên đã có những thảo luận chuyên sâu về nội dung hợp tác các hoạt động dành cho sinh viên như: Chương trình Thực tập/Học kỳ doanh nghiệp (HKDN); Tour Tham quan doanh nghiệp; Chuyên gia chia sẻ thực tế, đào tạo kỹ năng. Đồng thời, các hoạt động khác cũng được đề xuất như: cùng xây dựng, đánh giá chương trình đào tạo; Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án; Kết nối thu hút nguồn nhân lực; Đóng góp Quỹ – Cùng UEH “Kết nối cộng đồng – Lan tỏa tri thức – Hành động bền vững”.

Trên cơ sở nội dung hợp tác, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH (CELG) sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo thuộc trường với Công ty MISA trong thời gian tới. Kỳ vọng rằng, mối quan hệ hợp tác sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho hai bên trong tương lai và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.